Tin Tức

Đề án mở rộng, chẩn đoán, điều trị bệnh, tật trước sinh và sơ sinh trên địa bàn thành phố Hà Nội đến năm 2030

16/09/2022

Ngày 16/9, UBND thành phố Hà Nội ban hành Quyết định số 3370/QĐ-UBND về phê duyệt Đề án mở rộng, chẩn đoán, điều trị bệnh, tật trước sinh và sơ sinh trên địa bàn thành phố Hà Nội đến năm 2030.

Nhằm nâng cao chất lượng sức khoẻ đời sống của cộng đồng, đặc biệt là trẻ em, UBND TP Hà Nội ban hành đề án mở rộng, chẩn đoán, điều trị bệnh, tật trước sinh và sơ sinh trên địa bàn TP Hà Nội đến năm 2030.

Trong đó, việc sàng lọc bệnh tan máu bẩm sinh Thalassemia cần đảm bảo thực hiện cho các đối tượng phụ nữ, trẻ sơ sinh, học sinh THCS, THPT nhằm phát hiện sớm bệnh thalassemia giúp giảm các chi phí điều trị của xã hội và gia đình, gánh nặng ngân sách y tế.

Đến năm 2030, các đơn vị thực hiện sàng lọc trước sinh và sơ sinh phải hoàn thành mục tiêu 90% phụ nữ mang thai được tầm soát từ 4 loại bệnh, tật bẩm sinh phổ biến trở lên và 95% trẻ sơ sinh được tầm soát từ 5 loại bệnh, tật bẩm sinh phổ biến trở lên.

Hiện nay, bệnh Thalassemia chưa có phương pháp đặc trị, bệnh nhân phải điều trị suốt đời, thường phải truyền máu và điều trị thải sắt. Ước tính, một người bệnh thalassemia thể nặng điều trị đến năm 30 tuổi cần chi phí khoảng 3 tỷ đồng.

Biện pháp phòng bệnh tốt nhất là nâng cao nhận thức của cộng đồng, hạn chế sinh ra những trẻ bị bệnh. Tuy nhiên, Thalassemia là bệnh di truyền thể lặn, người không có triệu chứng bệnh vẫn có khả năng mang gen bệnh và di truyền cho thế hệ sau. Do đó, để phát hiện sớm và có các biện pháp hỗ trợ ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh của thế hệ sau, các ông bố bà mẹ cần trang bị những kiến thức cần thiết về các bệnh tật trước sinh, thực hiện tầm soát sàng lọc gen cho bản thân và thai nhi.

-----------------------------------------

Để được tư vấn và làm xét nghiệm sàng lọc Thalassemia, vui lòng liên hệ theo thông tin bên dưới:

CÔNG TY TNHH MTV NHÀ MÁY SINH HỌC VÀ THIẾT BỊ Y TẾ - BIMEDTECH

Địa chỉ: Lô I-9-8 Đường D2, Khu CNC Tp.HCM, Phường Long Thạnh Mỹ, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM

Hotline: 028 7308 8855

Website: https://bimedtech.com